Trang

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

2669. TRẢ LỜI THƯ HIỀN TÀI NGUYỄN THANH LIÊM.


TRẢ LỜI THƯ HIỀN TÀI NGUYỄN THANH LIÊM.

Dallas ngày 15. 05. 2018.
Chào hiền huynh Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm.
Tôi Đạo hữu Dương Xuân Lương xin nhận xét một vài đoạn căn bản trong thư ngày 14. 05. 2018 của hiền huynh.
MỘT. 

Hiền huynh viết:  Chúng tôi đã cầu chứng từ 40 năm trước, khi thành lập những Thánh Thất đầu tiên cho đến tận sau này, ở Hoa Kỳ, đều dưới danh hiệu ĐĐTKPĐTTTN. Gần đây, một tổ chức tôn giáo mới thành lập ở Việt Nam có tín đồ tại Hoa Kỳ đã cầu chứng với chính quyền Liên Bang cũng với danh xưng như vậy, nên chúng tôi minh định rằng, đó là một tổ chức riêng rẽ, không liên quan gì đến chúng tôi.
Nhận xét:
1/ Ngay trong đoạn trên hiền huynh không hiểu rằng việc đăng ký sinh hoạt tôn giáo cho một Thánh Thất hay Điện Thờ là hoàn toàn khác với việc cầu chứng.
Khác như thế nào?
Các Thánh Thất hay Điện thờ đăng ký sinh hoạt chỉ cần đến chính quyền cấp Tiểu bang. Cầu chứng độc quyền phải làm việc với chính quyền Liên bang.
Đó là sự khác biệt căn bản về cấp bậc. 
Cho nên đăng ký hoạt động tôn giáo ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ TÒA THÁNH TÂY NINH hoàn toàn khác với cầu chứng độc quyền danh hiệu ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ TÒA THÁNH TÂY NINH.
Hiền huynh nói đã cầu chứng từ 40 năm trước vậy vui lòng trưng giấy cầu chứng ra. Hiền huynh trưng được giấy cầu chứng ra thì mọi người tâm phục, khẩu phục.
Nếu quả thật có một Thánh Thất nào đó đã cầu chứng thì không bao giờ ông Cảnh cầu chứng được. Ngược lại khi ông Cảnh đã cầu chứng thì không bao giờ chính quyền Liên bang cấp cho ai một sự cầu chứng tương tự.
Còn đăng ký thì Thánh Thất Điện Thờ vẫn được đăng ký và mặc nhiên là đàn em của ông Cảnh về mặt pháp luật. Kể cả các Thánh Thất đã đăng ký trước đó về mặt pháp lý vẫn là đàn em của ông Cảnh. 
Đó là sự nghiêm minh của pháp luật.
Hiền huynh hiểu sai việc ĐĂNG KÝ KHÁC VỚI CẦU CHỨNG  nên mọi lý luận sau đó của hiền huynh hoàn toàn sai. 
Biện pháp gởi thư của hiền huynh là đường đi không đến, nó sẽ đưa người đạo vào ngõ cụt.
Luật pháp Hoa Kỳ qui định: Muốn hủy bỏ việc cầu chứng nầy phải KIỆN RA TÒA. Không có cách nào khác.
2/- Chi phái 1997 là của Cộng sản Việt Nam lập ra. Trần Quang Cảnh là đại diện chi phái 1997 tại hải ngoại để làm tuyên vận cho cộng sản. Trang web Phục quyền Hội Thánh của Quốc Dũng là do công an Việt Nam lập ra. Hiền huynh là chủ nhiệm trang Phục Quyền Hội Thánh. Trần Quang Cảnh và hiền huynh Nguyễn Thanh Liêm đều do cộng sản lập ra để phục vụ cho cộng sản mà bảo là không liên quan nhau tôi không tin như vậy. 
Tôi tin rằng hiền huynh đang làm nhiệm vụ tung hỏa mù, cố ý làm giảm nhẹ mức độ nguy hiểm của việc cầu chứng, ru ngủ đồng đạo. Đến khi Trần Quang Cảnh ra tay thì người đạo không thể đối phó.
Cách tung hỏa mù của hiền huynh y như cách Đảng cộng sản Việt Nam che chắn, làm giảm nhẹ hành vi Tàu cộng xâm chiếm vùng biển và biên giới của Việt Nam.
HAI.
Hiền huynh viết: việc kiện tụng Trần Quang Cảnh về danh xưng, như chúng tôi đã phân tích, là  HÀNH VI VÔ ĐẠO, PHẠM GIỚI-QUY (Ngũ giới cấm và Tứ đại điều quy), là mang TRỌNG TỘI VỚI ĐỨC CHÍ TÔN
Thưa hiền huynh.
Chính hiền huynh là một bên trong vụ kiện tại Điện Thờ Phật Mẫu San Jose vào năm 2000. Lên net gõ chữ Nguyễn Thanh Liêm và vụ kiện năm 2000 nó sẽ cho kết quả. Như vậy đã hiền huynh đã tự mâu thuẩn với chính hiền huynh. Chứng cứ rành rành ra đó hiền huynh đã tự giới thiệu chân dung trước xã hội.
BA.
Hiền huynh không hiểu luật đạo và không hiểu Hội Thánh Cao Đài từng đưa vụ đất xây dựng Tòa Thánh ra kiện tại Tòa đời.
Đạo Luật Mậu Dần năm (1938) có chương Tòa Đạo. Như vậy Đạo đâu có kiêng kỵ việc kiện tụng.
Tại Chương V của Đạo Luật Mậu Dần cũng cho thấy tinh thần Đạo sẳn sàng đưa ra Tòa Đời để giải quyết. Trích văn:
Đất cát và gia nghiệp của Đạo do Bà Nữ Đầu Sư Lâm Hương Thanh và Ông Nguyễn Ngọc Tương đứng bộ từ thử, thì phải làm giấy tờ rành rẽ giao lại cho Đức Hộ Pháp đứng bộ thay mặt cho Đạo. Việc cải bộ nầy xin giao cả hồ sơ nhờ Trạng Sư thi hành. (hết trích)
Theo đó từ năm 1938 Hội Thánh đã nhờ Luật sư giải quyết mà cũng không xong nên phải đưa ra Tòa Đời giải quyết.
Vi bằng Đại Hội Nhơn Sanh năm 1974 tại trang 49 & 50 thể hiện: Hội Thánh phải đưa ra Tòa. Tòa Sơ Thẩm và Thượng Thẩm đã xử Hội Thánh thắng kiện nhưng bên kia lại thượng tố lên Tối Cao Pháp Viện…
Qua đó thấy rằng Đạo có Tòa Đạo.
Đạo không cấm kiện ra Tòa Đời.
Hội Thánh Cao Đài từng đưa vụ đất xây dựng Tòa Thánh ra Tòa Đời.
LỜI ĐỀ NGHỊ.
Thưa hiền huynh Nguyễn Thanh Liêm.
Hiền tài trong cửa đạo thể hiện cho đạo đức và hiểu biết để giúp đạo, trợ đời.
Bài viết của hiền huynh đã không thể hiện được phẩm chất và nhiệm vụ của hiền tài.
Tu là sửa. Tôi đề nghị hiền huynh lấy kinh sách của Hội Thánh ra trau dồi cho xứng đáng với phẩm chất bậc hiền tài.
Nay kính.
Dương Xuân Lương.
SDT: 469 642 4667.
Skype: thu.john2.